Seo Services

Lụa Việt - Mát rượi lụa tơ tằm Bảo Lộc


Áo lụa tơ tằm xưa một thời làm say đắm bao chàng trai. Lụa tơ tằm vài năm nay đã trở lại thị trường thời trang trong dáng vẻ mới óng ả và đang là mốt thời thượng của phái đẹp.


Óng ả dáng lụa mới

Tấm lụa tơ tằm xưa khá đơn sơ về chủng loại với lụa, đoạn, the, đũi... Giờ đây, công nghệ dệt hiện đại với nhiều kiểu se đã dệt nên gần 40 loại vải tơ tằm với đủ vẻ rũ mềm, mỏng nhẹ, dầy mình, óng ánh sắc ngọc trai. Không chỉ may được áo dài, áo bà ba, đầm dạ hội với những tấm lụa tơ voan rũ mềm mại, nay đã có loại vải tơ tằm như damask silk dành may bộ veste, quần tây.

Một loạt sản phẩm vải mới với nguyên liệu tơ tằm sản xuất ở Lâm Đồng đã được công ty chuyên dệt tơ tằm như Lụa Việt đưa ra thị trường. Hàng mới dệt từ 100% tơ tằm của Lụa Việt  (23 Nguyễn Thái Học, phường II, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) có nhiều mình vải “mát mắt” như Jacquard pha Visco (2 da), Cotton – silk với sọc dọc đen trắng và xanh lá, voan in bông, vải lụa gấm, silk fabric dệt sọc nhiều màu...

Còn loại hàng “độc” mới ra của Lụa Việt  là lụa Vải Satin, Vải CDC (Crepdechine), Jacquard (J/Q), Chinfon, Habuta, Organza, Twill (Chéo) với 98% sợi tơ tằm, cho ra tấm vải lụa mềm mại, không nhăn, không bị rạn, óng ả mà lại có độ co giãn nhẹ tạo sự dễ chịu cho các cô gái năng động.


Lụa Việt còn có nhiều bộ sưu tập lụa tơ tằm hàng “độc” khác. Đó là loại lụa tơ tằm in kỹ thuật số những mẫu vẽ cổ điển mai, lan, cúc, trúc mềm mại. Lấy ý tưởng từ mẫu áo dài Nam Phương hoàng hậu từng mặc, loại lụa “vua chúa” này dành cho những người con hiếu thảo dâng tặng chúc thọ mẹ mình.

Trong khi đó, những tấm lụa “Màu thời gian” do Lụa Việt sản xuất cho bộ sưu tập áo dài có hoa văn lấy ý tưởng từ những họa tiết trong cung đình. Lụa nữ sinh cũng là một trong những nỗ lực của Lụa Việt đưa ra sản phẩm mới dành riêng cho nữ sinh trung học.

Hoa văn trên nền lụa nữ sinh rất trẻ trung duyên dáng: bông sò, quả trám, hoa cúc, chấm bi... Dệt bằng công nghệ cao cấp nên các loại lụa, đũi tơ tằm có giá khá “quí tộc”, từ 50.000 - 120.000 đồng/m, khổ vải hẹp 0,9 - 1,20m nên may rất hao vải và hao... tiền!

Ai đã từng sử dụng qua vải tơ tằm đều dễ dàng nhận ra ưu điểm của nó là nhẹ, thoáng, không tích điện, ấm áp vào mùa đông nhưng lại rất thoáng mát vào mùa hè...

Nuột nà áo lụa

Khác với tơ lụa ngày xưa chỉ dành để may những kiểu dáng mềm mại, cổ điển như áo dài, áo bà ba; nay vải lụa có thể lên đủ kiểu dáng, từ đồ tây đến đồ đầm, từ trang phục mặc nhà nhẹ nhõm đến thời trang công sở chỉn chu.

Trẻ trung, bụi bặm, mềm mại, phong cách Tây... đều có ở thời trang lụa. Có thể lướt qua các “shop” trên web www.vietsilk.org.vn để xem các loại lụa mới cũng như tham khảo kiểu dáng thời trang lên từ vải tơ tằm các loại, giá cả... một cách nhanh chóng.

Không chỉ là trang phục quần áo, lụa còn là “chiếc đũa phù thủy” biến hóa nên những không gian đẹp huyền ảo, sang trọng. Phòng ngủ phù hợp với chất liệu đũi, lụa tafta, damasilk “mặc” ngoài những vật dụng như gối, nệm, chăn. Màu tơ tằm dùng trong phòng ngủ là những màu dịu dàng như tím hoa cà, hồng cánh sen, cà phê sữa...

Dùng lụa trang trí cho phòng khách thì có thể làm áo bọc ghế salon, rèm che cửa sổ và cửa ra vào. Màu nâu, kem, vàng của tơ tằm sẽ khiến phòng khách của ngôi nhà thêm đẹp lộng lẫy, thể hiện cá tính của chủ nhà.


Tấm lụa ngày nay đã dễ tính hơn rất nhiều, song theo khuyến cáo của giới dệt lụa tơ tằm, vì là sợi thiên nhiên nên nếu muốn sử dụng trang phục lụa tơ tằm bền lâu, bạn cũng cần giữ gìn khi sử dụng, giặt ủi. Nên giặt nhẹ tấm lụa trước khi may và giặt nhanh, không nên ngâm lâu. Tốt nhất là giặt hấp.

Nếu giặt trang phục lụa bằng tay, nên giặt bằng dầu gội đầu hoặc xà bông tắm, không giặt bằng xà phòng có chất tẩy. Không sử dụng máy giặt và không ngâm lụa tơ tằm với nước xả. Lụa tơ tằm thường ra màu nhẹ, không nên giặt chung với quần áo khác.

Phơi áo lụa tơ tằm trong bóng mát, ánh nắng sẽ làm sợi tơ giòn, gãy, hư vải. Nên ủi khi lụa còn ẩm. Nếu trang phục tơ tằm đã khô, có thể bỏ vào túi nilông, cho vào ngăn đá tủ lạnh cho ẩm lại, sau đó ủi thẳng nhẹ nhàng.

Công ty TNHH Lụa Việt

Điện thoại: (063) 386 4692 - Di động: 091 386 5658 - 0938 296 335
Trụ sở chính: 23 Nguyễn Thái Học, phường II, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
Lụa Việt - Mát rượi lụa tơ tằm Bảo Lộc Lụa Việt - Mát rượi lụa tơ tằm Bảo Lộc Reviewed by Phương Trúc on 02:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

ads 728x90 B
Được tạo bởi Blogger.